Thursday, 13 June 2019
പിതാവും പുത്രനും
സഖാവ് വാങ്ങിയ വലിയ ചിത്രം
പുസ്തകത്തിലെ തീ
കലണ്ടറിലെ നഷ്ടങ്ങൾ
നാം പഠിപ്പിച്ച ജ്യോതിശാസ്ത്രം
വര്ഷവും തീയതിയും ആഴ്ചയും കലണ്ടറുമൊന്നും വിഷയമല്ലാതിരുന്ന ഒരു ദിവസമാണ്, കണകനെപ്പറ്റി അറിയുന്നത്. ആദ്യത്തെ പ്രമുഖ ഭാരതീയ ബഹിരാകാശ ഗവേഷകനും പാടലീപുത്രക്കാരനുമായ ആര്യഭടന് മരിച്ച് 250 വര്ഷത്തിനുശേഷം, എഡി 773 ല് സിന്ധുനദീതട മേഖലയില്നിന്ന്, ഒരു നയതന്ത്ര സംഘം പുതിയ അറബ് തലസ്ഥാനമായ ബാഗ്ദാദിലെത്തി. അവര് പായ്ക്കപ്പലില്, ഇന്നത്തെ ഇറാന്റെ മരുതീരം ചുറ്റി പേര്ഷ്യന് ഗള്ഫില് കടന്ന്, അബദാന് തുറമുഖത്തിലെത്തിയതാവണം. എക്കല് അടിഞ്ഞ് ഇപ്പോള്, ആ തുറമുഖം, മുപ്പതുമൈല് ഉള്ളിലേക്കു കയറിയിരിക്കുന്നു. അവിടെനിന്ന്, ടൈഗ്രിസ് വഴി 200 മൈല് കടന്നാകണം, അല് മന്സൂര് ഖലീഫയുടെ കൊട്ടാര കവാടത്തിലെത്തിയത്.
സിന്ധു നദീതട മേഖല, എഡി 711 ല് അറബികള് കീഴടക്കിയശേഷം, പ്രാദേശിക ഭാരത നയതന്ത്ര സംഘങ്ങള് പലതും തര്ക്കങ്ങള് പരിഹരിക്കാന് അല് മന്സൂറിനെ ചെന്നു കണ്ടിരുന്നു. അബ്ബാസിദ് ഭരണവംശ സ്ഥാപകനായ മന്സൂറിന്, അവര് പല സമ്മാനങ്ങളും കരുതി-രത്ന ഖചിത പോര്ച്ചട്ട, ദന്തത്തില് തീര്ത്ത ഓടക്കുഴല്, നല്ല വിലയുള്ള പരുന്ത്, ചിത്രങ്ങള് വരഞ്ഞ പട്ട്. മന്സൂര് ഒരു പട്ടാളക്കാരന് മാത്രമല്ല, കലാകാരനുമായിരുന്നതിനാല്, ആദ്യം പറഞ്ഞ സംഘം, അവരുടെ കൂട്ടത്തില് ഒരു ജ്യോതിശാസ്ത്രജ്ഞനെയും കരുതിയിരുന്നു-കണകന്. അയാളില് നിന്നാണോ, ഗണകന് എന്ന വാക്കുണ്ടായത് എന്നറിഞ്ഞുകൂടാ! സൂര്യ, ചന്ദ്ര ഗ്രഹണങ്ങളില് ജ്ഞാനിയായിരുന്ന കണകന്, ഖലീഫയ്ക്ക് കൊടുക്കാന് ഭാരതീയ ജ്യോതിശാസ്ത്ര ഗ്രന്ഥങ്ങള് കൊണ്ടുപോയി. അതില് 'സൂര്യസിദ്ധാന്ത'വും ആര്യഭടനെ പരാമര്ശിക്കുന്ന ബ്രഹ്മഗുപ്തന്റെ രചനകളും ഉണ്ടായിരുന്നു.
മൻസൂർ |
അറബ് ലോകത്തെ എഡി 600 കളുടെ മധ്യത്തില് പിടിച്ചുകുലുക്കിയ രാഷ്ട്രീയ ഭൂകമ്പത്തിന് ഒന്നരനൂറ്റാണ്ടുശേഷമാണ്, കണകന് ബാഗ്ദാദിലെത്തിയത്. മതേച്ഛയും നൂറ്റാണ്ടു പഴക്കമുള്ള ഗോത്ര സൈനിക പരിചയവും കൂട്ടിക്കലര്ത്തി മുന്നേറിയ മുഹമ്മദ് നബിയുടെ സേന, തീര്ത്തും അപ്രതീക്ഷിതമായി, വിജ്ഞാനവ്യാപനത്തിലും ശ്രദ്ധിച്ചു. യുഡിഎഫ് ഭരണത്തില് മുസ്ലിംലീഗ് വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് വച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതിനെപ്പറ്റിയല്ല പറയുന്നത്; വിശ്വാസികള് ജ്ഞാനം നേടണമെന്ന് പ്രവാചകന്റെ ആജ്ഞയുണ്ടായി. പടിഞ്ഞാറ്, റോമിന്റെ പ്രവിശ്യകളും നഗരങ്ങളും തകര്ക്കുകയും കൊള്ളയടിക്കുകയും ചെയ്ത ബാര്ബറികളില് നിന്നു വ്യത്യസ്തരായിരുന്നു, അറബികള്. ഗ്രീസും സമീപ പൗരസ്ത്യ ദേശവും കീഴടക്കിയ റോമാക്കാര് ചെയ്തപ്പോലെ, അറബികളും കീഴടക്കിയ പ്രദേശത്തെ സംസ്കാരം ആവാഹിച്ചു.
പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ യുദ്ധത്തിലും ആഭ്യന്തര പോരാട്ടങ്ങളിലും പെട്ട് പുരാതന പാഠശാലകളും അവയ്ക്ക് പ്രചോദനമായ സംസ്കൃതികളും ജീര്ണിച്ച ഘട്ടത്തിലാണ്, അറബ് ഭരണം വന്നത്. ഗുപ്ത ഭരണം അവസാനിച്ച്, ഭാരതം ചെറുരാജ്യങ്ങളായി; ഹൂണന്മാരുടെ ആക്രമണത്തില് നില്ക്കക്കള്ളിയില്ലാതായി. സമീപ പൗരസ്ത്യ മേഖലയില്, ബൈസാന്റിയവും (തുര്ക്കി) പേര്ഷ്യയും തമ്മില് നടന്ന യുദ്ധം 628 ല് സന്ധിയിലായപ്പോള് ഇരുരാജ്യങ്ങളും ശോഷിച്ചിരുന്നു. റോമില്, ബാര്ബറികള് നാശം തുടര്ന്നുകൊണ്ടിരുന്നു. അങ്ങനെ ഇംഗ്ലീഷില് പ്രാകൃതം എന്നര്ത്ഥം വരുന്ന Barbarians എന്ന പ്രയോഗമുണ്ടായി. ഇക്കാലത്ത്, മൗലിക ചിന്തകള്ക്ക് വിഘ്നമുണ്ടായി. ഭാരതത്തില് ബ്രഹ്മഗുപ്തനെപ്പോലെ ചില അപവാദങ്ങള് ഉണ്ടായതൊഴിച്ചാല്, ബൈസാന്റിയ സാമ്രാജ്യത്തിനകത്തെ ഗ്രീക്ക് പാരമ്പര്യത്തിനുള്ളില്, പണ്ഡിതന്മാര് എരിപിരികൊണ്ടു. അവശിഷ്ട റോമാ സാമ്രാജ്യം, യാഥാസ്ഥിതികമായി. വിമത ക്രിസ്ത്യന് വിഭാഗങ്ങളെയും വിഗ്രഹാരാധകരെയും വരട്ടു മതാത്മകത സ്വീകരിക്കാത്തവരെയും ക്രിസ്ത്യന് സഭ അടിച്ചമര്ത്തി. 529 ല് ജസ്റ്റിനിയന്, ആതന്സിലെ 900 വര്ഷം പഴക്കമുള്ള പ്ലാറ്റോയുടെ അക്കാദമി അടച്ചുപൂട്ടി. അതു വിഗ്രഹാരാധകരുടെ കേന്ദ്രമായി എന്നായിരുന്നു, വിമര്ശനം. പേടിച്ചരണ്ട പണ്ഡിതന്മാര്, പേര്ഷ്യയിലേക്കു പലായനം ചെയ്തു. ഒരു പ്രവാസ അക്കാദമിയുണ്ടായി. ഒരു നൂറ്റാണ്ടുകഴിഞ്ഞ് അറബികള് പേര്ഷ്യ പിടിച്ചപ്പോള്, ഈ ഗ്രീക്ക് പണ്ഡിതര് അറബ് പണ്ഡിതര്ക്കു മുന്നില്, അവരുടെ പുസ്തകങ്ങള് നിവര്ത്തിവച്ചു.
ഇറ്റലിയില് കാസിയോഡോറസ് മരിച്ച് 30 കൊല്ലം കഴിഞ്ഞപ്പോള്, 610 ല്, മെക്കയെന്ന മരുപ്പച്ചയിലെ നാല്പ്പതുകാരനായ വ്യാപാരി, ഒരു ദര്ശനത്തില് ഗബ്രിയേല് മാലാഖയെ കണ്ടു. ജൂത, ക്രിസ്ത്യന്-പാരമ്പര്യങ്ങള് ശുദ്ധീകരിക്കാന് മാലാഖ ആവശ്യപ്പെട്ടു. തന്റെ പട്ടണത്തിലെ വിഗ്രഹാരാധകരോട് അദ്ദേഹം, 'സമ്പൂര്ണ സമര്പ്പണം' ഉപദേശിച്ചു. അറബിക്കില് 'ഇസ്ലാം' എന്ന വാക്കിന്റെ അര്ത്ഥം അതാണ്. തുടക്കത്തില് കുടുംബാംഗങ്ങളും ചില സുഹൃത്തുക്കളും മാത്രമാണ് അദ്ദേഹത്തിനൊപ്പം നിന്നത്. മറ്റുള്ളവര് പരിഹസിച്ചു. അദ്ദേഹവും അനുയായികളും 622 ല് മെദീന എന്ന മറ്റൊരു മരുപ്പച്ചയിലേക്ക് പലായനം ചെയ്തു. ഇത്, 'ദേശാന്തര ഗമനത്തിന്റെ വര്ഷം' ആയി അറബിക്കില്, ഹിജ്റ. ഇംഗ്ലീഷില് ഹെജീറ. അങ്ങനെ, മുസ്ലിം കലണ്ടറുണ്ടായി. ജൂതരുടെ ചന്ദ്ര/സൂര്യ കലണ്ടറിനും ക്രിസ്ത്യാനികളുടെ സൂര്യകലണ്ടറിനും വിരുദ്ധമായി, ചന്ദ്ര കലണ്ടറായിരുന്നു ഇത്. ഇതാണ്, കലണ്ടറിലെ രാഷ്ട്രീയം.
പലിശയും പന്നിമാംസവും വിലക്കിയതിലും ഒന്നാന്തരം രാഷ്ട്രീയമുണ്ടായിരുന്നു. മെദീനയില് ആധിപത്യമുള്ള ജൂതന്മാര്, അതു രണ്ടും വഴി, പുതിയ ഇസ്ലാം മതത്തിന്റെ അനുയായികളില് നിന്നു പണം തട്ടരുത്. തര്ക്കങ്ങള് പറഞ്ഞുതീര്ത്ത പ്രവാചകന് 630 ആയപ്പോള് മെക്ക കീഴടക്കിയിരുന്നു. പുതിയ മതം സ്ഥാപിച്ച അദ്ദേഹം 632 ജൂണ് എട്ടിന് മരിച്ചു. ആ മരണം, അനുയായികളെ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാഴ്ത്തിയെങ്കിലും, പ്രവാചകന്റെ അളിയനായ അബൂബക്കര് പിന്ഗാമി അഥവാ ഖലീഫ ആയി.
ഇത് അന്നോ പിന്നീടോ, പ്രശ്നം തീര്ത്തില്ല. പുതിയ ഭരണം രണ്ടു പതിറ്റാണ്ടിനുള്ളില്, പേര്ഷ്യന് സൈന്യത്തെ തരിപ്പണമാക്കി, ഈജിപ്തും സിറിയയും ഏഷ്യാമൈനറിന്റെ ഭാഗങ്ങളും പിടിച്ചു; ബൈസാന്റിയം ഏതാണ്ടു വരുതിയിലാക്കി. 696 മുതല് 720 കള് വരെ, ഇസ്ലാം സൈന്യം വടക്ക് കാസ്പിയന് കടലിലേക്കും തുര്ക്കിസ്ഥാനിലേക്കും വടക്കുകിഴക്ക് ഇറാനിലേക്കും ചൈനീസ് അധീനതയിലെ കഷ്ഗറിലേക്കും കടന്നു. തെക്കുകിഴക്ക്, സിന്ധു നദീതടം കൈവശപ്പെടുത്തി. പടിഞ്ഞാറ്, ഉത്തര ആഫ്രിക്ക പിടിച്ച്, സ്പെയിനിലേക്കു കടന്നു. ഫ്രാന്സില് ചാര്ലിമാന് ചക്രവര്ത്തിയുടെ മുത്തച്ഛന് ചാള്സ് മാര്ട്ടലിനോടു തോറ്റപ്പോള് ഈ സൈന്യം പിന്വാങ്ങി. ബാക്കിനില്ക്കുന്നത് എന്തൊക്കെ എന്നു വിലയിരുത്തിപ്പോള്, അതില് പേര്ഷ്യന്, ഗ്രീക്ക്, ഭാരത സംസ്കാരവും ശാസ്ത്രവും സാഹിത്യവും ഉണ്ടായിരുന്നു.
പ്രവാചകന് മരിച്ച് ഒരു നൂറ്റാണ്ടു കഴിഞ്ഞപ്പോള്, ഈ കൂട്ടുമൂശയില്നിന്ന് പുതിയ സംസ്കൃതി ഉണ്ടായി; അല് മന്സൂര് പണിത ബാഗ്ദാദ്, വിജ്ഞാനത്തിനു കൂടിയുള്ളതായിരുന്നു. അത്, മന്സൂറിന്റെ പിന്ഗാമികളായ ഹാരൂണ് അല് റഷീദ് (786-809), പുത്രന് അല് മാമൂണ് (809-833) എന്നിവരുടെ കാലത്ത് ഉച്ചസ്ഥായിയിലെത്തി. അപ്പോഴാണ്, അവിടെ കണകനെ കണ്ടത്. പിന്നെയും 500 വര്ഷം കഴിഞ്ഞ്, 1267 ല് ക്ലെമന്റ് നാലാമന് മാര്പ്പാപ്പയ്ക്ക്, റോജര് ബേക്കണ് എന്ന ഇംഗ്ലീഷ് പാതിരി, രോഷം വാരിവിതറിയ ഒരു കത്തയച്ചു. അപ്പോഴത്തെ കലണ്ടര് വര്ഷം, ശരിക്കുള്ള സൂര്യവര്ഷം നോക്കിയാല്, 11 മിനുട്ട് ദൈര്ഘ്യമേറിയതാണെന്ന് കത്തില് നിരീക്ഷിച്ചു. അങ്ങനെ, 125 വര്ഷം കൂടുമ്പോള് ഒരു ദിവസത്തിന്റെ തെറ്റുണ്ടാകും. താന് ജീവിക്കുന്ന കാലത്ത് അങ്ങനെ ഒന്പത് അധികദിവസങ്ങളായിക്കഴിഞ്ഞു. ഇങ്ങനെയങ്ങുപോയാല്, മാര്ച്ച് ശരത്കാലത്തേക്കും ഓഗസ്റ്റ് വസന്തത്തിലേക്കും പോകും. മാത്രമോ ഇപ്പോള് ക്രിസ്ത്യാനികള് ഈസ്റ്ററും മറ്റു വിശുദ്ധ ദിനങ്ങളും ആചരിക്കുന്നത്, തെറ്റായ തീയതികളിലാണ് എന്നും കത്തില് രേഖപ്പെടുത്തി.
അന്നത്തെ കാലത്ത് ബേക്കണെ കുരിശില് തറയ്ക്കാവുന്ന കുറ്റമാണ്, ആ കത്തെഴുത്ത്. നാല്പ്പതാം വയസ്സു കടന്ന് പാതിരിയായ ബേക്കണ്, പാരിസ് സര്വകലാശാലയില് പഠിക്കുമ്പോഴും ഫ്രാന്സിസ്കന് സന്യാസ സമുഹത്തില് പ്രവര്ത്തിക്കുമ്പോഴും സ്വതന്ത്രചിന്തകനായിരുന്നു. അദ്ദേഹം ആലോചിച്ചുകൊണ്ടേയിരുന്നു-എന്താണ് മഴവില്ലിനു കാരണം? ലിയൊനാര്ദോ ഡാവിഞ്ചിക്കും രണ്ടു നൂറ്റാണ്ടുകള് മുന്പ്, കണ്ണിന്റെ ആന്തരഭാഗങ്ങള് ബേക്കണ് വരച്ചു. ടെലസ്കോപ്പ്, കണ്ണട, വിമാനങ്ങള്, അതിവേഗം കറങ്ങുന്ന യന്ത്രങ്ങള്, യന്ത്രവല്കൃത കപ്പലുകള് തുടങ്ങിയവയെല്ലാം ഉണ്ടാകുമെന്ന് പ്രവചിച്ചു. വെടിമരുന്നിന് രഹസ്യഫോര്മുല കണ്ടെത്താന് ശ്രമിച്ചു. ഓക്സ്ഫഡിലും പാരീസിലുമുള്ള സഹപാതിരിമാര് ബേക്കന്റെ ബുദ്ധിയെ പേടിച്ച് അയാളെ ഒരുതരം വീട്ടുതടങ്കലിലാക്കി. എഴുത്ത്, അധ്യാപനം എന്നിവയില് നിന്നൊഴിവാക്കി. വൈദികാശ്രമത്തില് അടിച്ചുതളിക്കാരനാക്കി. പലപ്പോഴും ഭക്ഷണം നിഷേധിച്ചു.
ഫ്രാന്സിലെ ലൂയി പതിനാലാമന്റെ കൊട്ടാര ഉപദേഷ്ടാവും അഭിഭാഷകനുമായ ഗയ്ഥേ ഗ്രോസ് ഫള്ക്കസ്, 1265 ല് ബേക്കണെപ്പറ്റി അറിഞ്ഞ്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ സിദ്ധാന്തങ്ങള് എഴുതി അറിയിക്കണം എന്നാവശ്യപ്പെട്ടില്ലായിരുന്നെങ്കില്, ബേക്കണ്, അങ്ങനെ ഒടുങ്ങിയേനെ. ഭാര്യ മരിച്ച 1256 ല് വൈകി പാതിരിയായ ആളായിരുന്നു, ഫള്ക്കസ്. ശരവേഗത്തില് അദ്ദേഹം മെത്രാനും കര്ദ്ദിനാളുമായി. അപ്പോഴാണ്, ബേക്കണ് എഴുതിയത്. കുറച്ചുമാസങ്ങള് കഴിഞ്ഞ്, ഫള്ക്കസ്, മാര്പ്പാപ്പയായി-ക്ലമന്റ് നാലാമന്. അന്ന് വിവാഹിതനും മാര്പ്പാപ്പയാകാം. റോമില്നിന്ന് മാര്പ്പാപ്പ വീണ്ടും ബേക്കണ് കത്തെഴുതി. സ്വന്തം സന്യാസസമൂഹത്തിന്റെ പീഡനം കാരണം, വേണ്ടവിധം സിദ്ധാന്തങ്ങള് ക്രോഡീകരിക്കാനായില്ലെന്ന് ബേക്കണ് അറിയിച്ചു. സ്വതന്ത്രനായി രണ്ടുവര്ഷത്തിനുള്ളില് ബേക്കണ് മുഖ്യപ്രബന്ധം മാര്പ്പാപ്പയ്ക്ക് ജോണ് എന്ന സഹായിവശം കൊടുത്തയച്ചു.
പല വിഷയങ്ങളുമുള്ള പ്രബന്ധത്തില്, ഗണിതത്തിന്റെ ഭാഗത്താണ് കലണ്ടര് പ്രശ്നം വന്നത്. കലണ്ടറുണ്ടാക്കിയ ജൂലിയസ് സീസറിനെയാണ്, ബേക്കണ് പ്രതിസ്ഥാനത്തു നിര്ത്തിയത്. ബിസി 45 ജനുവരി ഒന്നിനാണ്, ആ കലണ്ടര് ആരംഭിച്ചത്. അതില് വര്ഷത്തിന്റെ ദൈര്ഘ്യം ശരിയായിരുന്നില്ല. 130 വര്ഷത്തിലൊരിക്കല്, ഒരു ദിവസം അതില് കൂടുതലായിരിക്കും; അതെടുത്ത് മാറ്റിയാല്, കലണ്ടര് നേരെയാകും. വസന്തസംക്രാന്തി കഴിഞ്ഞുവരുന്ന വെളുത്തവാവിന് ശേഷമുള്ള ഞായറാഴ്ചയാണ്, സഭ ഈസ്റ്റര് ആചരിച്ചിരുന്നത്. 325 ല് തുര്ക്കിയിലെ നിസിയയില് ചേര്ന്ന കൗണ്സിലാണ്, അങ്ങനെ തീരുമാനിച്ചത്. എന്നാല് 325 നുശേഷം, സംക്രാന്തി ദിവസം ദൈര്ഘ്യം കൂടിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയായിരുന്നുവെന്നു ബേക്കണ് വാദിച്ചു-11 മിനുട്ടിലധികം. പ്രബന്ധമെഴുതുന്ന 1267 ല് കൃത്യമായ സംക്രാന്തി നാള് മാര്ച്ച് 12 ആയിരുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം കണക്കുകൂട്ടി. അപ്പോള്, ഒന്പതു ദിവസത്തെ വ്യത്യാസം കലണ്ടറില് കാണേണ്ടതായിരുന്നു. ഓരോ 125 വര്ഷം കൂടുമ്പോഴും ഒരു ദിവസം കലണ്ടറില് കുറയ്ക്കുക എന്നതായിരുന്നു, ബേക്കണ് നിര്ദ്ദേശിച്ച പോംവഴി.
കണക്കു ശരിയായിരുന്നില്ലെങ്കിലും, ബേക്കണ് സഹസ്രാബ്ദം മുന്പ്, ഗ്രീക്ക് ജ്യോതിശാസ്ത്രജ്ഞന് ക്ലോഡീയസ് ടോളമി (ഏതാണ്ട് എഡി 100-178) കലണ്ടര് വര്ഷം യഥാര്ത്ഥ വര്ഷത്തേക്കാള് കുറവാണെന്ന് കണ്ടിരുന്നു. ദൈര്ഘ്യം കൂടുതല് അഥവാ കുറവ് എന്നു ഗണിച്ചവരില്, ആര്യഭടന് (476-550), മുഹമ്മദ് ഇബ്ന്മൂസാ അല്-ഖ്വാറിസ്മി (780-850) തുടങ്ങിയവരും പെടും. ശാസ്ത്രം മുന്നോട്ടുവച്ച സത്യം നിരാകരിക്കുന്നവന് മണ്ടനാണെന്ന് ബേക്കണ് എഴുതി. 1268 നവംബര് 29 ന് ക്ലമന്റ് നാലാമന് മാര്പ്പാപ്പ മരിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രതികരണം എന്തായിരുന്നുവെന്ന്, നമുക്കറിഞ്ഞു കൂടാ. പിന്നീടുവന്ന ഗ്രിഗറി പത്താമന് മാര്പ്പാപ്പയും ഒന്നും പറഞ്ഞില്ല.
1272 ല് ബേക്കണ് രാജാക്കന്മാരെയും മാര്പ്പാപ്പയെത്തന്നെയും വിമര്ശിച്ചു. സ്വത്തും അധികാരവും കയ്യാളി, യേശുവിന്റെ ഉദ്ബോധനങ്ങളില് നിന്നു സഭ വഴിവിട്ടതായി കണ്ട്, ബേക്കണ് യൂറോപ്പിലെ ഒരു ചെറുസംഘം വൈദികര്ക്കൊപ്പം ചേര്ന്നു. 'സംശയാസ്പദമായ നവീനതകള്' പ്രചരിപ്പിച്ചതിന് 1277 ല് ബേക്കണെ വിചാരണ ചെയ്ത് തടവിലിട്ടു. മോചിതനായ ശേഷം, വൃദ്ധനായ ബേക്കണ് 1292 ല് പിന്നെയും തീപ്പൊരി പ്രബന്ധമെഴുതി. അതാരും ശ്രദ്ധിച്ചില്ല. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണത്തിന്റെ രേഖകളൊന്നും നിലവിലില്ല. നവോത്ഥാനകാലത്ത്, ബേക്കണ് ഉയിര്ത്തെഴുന്നേറ്റു. ബേക്കണ് മരിച്ച് 300 കൊല്ലം കഴിഞ്ഞ്, ഗ്രിഗറി പതിമൂന്നാമന് മാര്പ്പാപ്പ (1502-1585), 1582 ല് കലണ്ടര് നേരെയാക്കി. 1543 ല് കോപ്പര്നിക്കസ് കലണ്ടര് പ്രശ്നമുയര്ത്തുകയും സൂര്യനും ഗ്രഹങ്ങളും ഭൂമിക്കു ചുറ്റും വലയംവയ്ക്കുന്നുവെന്ന വിശ്വാസം വിഡ്ഢിത്തമാണെന്നു പറയുകയും സഭ അയാളെ ശിക്ഷിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. സഭയും മാര്ക്സിസ്റ്റ് പാര്ട്ടിയും അങ്ങനെയാണ്: വിവരം വിളിച്ചുപറയുന്നവരെ ശിക്ഷിക്കും. അപ്പോള് ഇഎംഎസിനെ പുറത്താക്കാത്തതോ?
നമുക്കും സ്വന്തം കലണ്ടറുണ്ട്; കൊല്ലം തലസ്ഥാനമായ മുഹൂര്ത്തം വച്ചാണെന്നു പറയപ്പെടുന്നു; അതിനെ സംബന്ധിച്ച് പാഠഭേദമുണ്ട്. അതാണ് കൊല്ലവര്ഷം; കൊല്ലാന് കിട്ടിയ നേരം എന്നതാകാം, ശരി. പൊതുവെ മനുഷ്യര്ക്ക് സ്വകാര്യ കലണ്ടറുള്ളതായാണ് എനിക്ക് തോന്നിയിട്ടുള്ളത്. ഒന്പതു ദിവസം നഷ്ടപ്പെട്ടതാണ് ബേക്കണ് കണ്ടത് എങ്കില്, കലണ്ടര് ദിനങ്ങള് മൊത്തത്തില് നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നവരെയും നാം കാണാറുണ്ട്; അവരിലൊരാളാണ്, നക്സലിസത്തില് നിന്നു റിട്ടയര് ചെയ്ത കെ.ഒളിവിടം തേടി ഒരിക്കല് കെ., ചെന്നൈയില് നടന് കെ.പി.ഉമ്മറിന്റെ വീട്ടിലെത്തി. 'ചെറിയ വാടകയ്ക്ക് ലോഡ്ജ് മുറി വേണം' എന്നു പറഞ്ഞപ്പോള്, ഉമ്മറിന് കാര്യം മനസ്സിലായി-പണം ഇല്ല. ഉമ്മര് തന്റെ കാര്ഷെഡ് കെ.യ്ക്ക് താമസിക്കാന് കൊടുത്തു. അപ്പോഴാണ്, കായണ്ണ പോലീസ് സ്റ്റേഷന് ആക്രമണം. അതു ചെയ്തത് തന്റെ പാര്ട്ടിയാണെന്ന്, അവിടെനിന്നു കെ. പ്രസ്താവനയിറക്കി. നാട്ടില്നിന്ന് അതിഥികള് വരുന്നുവെന്നു ന്യായം പറഞ്ഞ്, ഉമ്മര് കെ.യെ ഒഴിവാക്കി. കാലം ഒരു പ്രവാഹമാണ്; അതിന്റെ തീരത്തിരുന്നു കലണ്ടറുണ്ടാക്കുന്നതു തന്നെ പാഴ്വേലയാണ്. ക്രിസ്തു മരിച്ച അന്നാണോ ലോകമുണ്ടായത്? നബി മെദീനയ്ക്കു പോയപ്പോഴാണോ, ലോകം ആരംഭിച്ചത്? കലണ്ടര് വെറും അക്കമാണ്; അക്ഷരമാണ് ജീവിതം. എങ്കിലും കാശുകായ്ക്കുമെങ്കില് കലണ്ടര്, '.....' തന്നെ!
© Ramachandran
സ്വദേശാഭിമാനിയും ഈഴവരും
കുറച്ചുവര്ഷങ്ങള്ക്കു മുന്പ് 'കലാകൗമുദി'യില് (ലക്കം 1639) 'സ്വദേശാഭിമാനി: ഒരു പൊളിച്ചെഴുത്ത്' എന്ന ശീര്ഷകത്തില് ഒരു പ്രബന്ധം ഞാന് എഴുതുകയുണ്ടായി. സ്വദേശാഭിമാനി രാമകൃഷ്ണപിള്ള എങ്ങനെയാണ്, ദളിതരുടെയും പിന്നാക്കക്കാരുടെയും ആജന്മശത്രുവായതെന്ന് നിരീക്ഷിച്ച ശേഷം, ദിവാന് പി.രാജഗോപാലാചാരിയെ അദ്ദേഹം ആക്രമിച്ചതിന്റെ രാഷ്ട്രീയം, ആ പ്രബന്ധത്തില് വിവരിച്ചു. രാമകൃഷ്ണപിള്ളയെ ദിവാന്റെ ശത്രുവാക്കിയത്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ രാഷ്ട്രീയ സ്ഥാനമോഹമാണ് എന്ന്, അതില് വ്യക്തമാക്കി.
അദ്ദേഹത്തെ നാടുകടത്തിയതു സംബന്ധിച്ച് ദിവാന്, തിരുവിതാംകൂര് ഡര്ബാറിന് 1912 ഓഗസ്റ്റ് 15 ന് നല്കിയ റിപ്പോര്ട്ടില് അക്കാര്യമുണ്ട്. രാമകൃഷ്ണപിള്ളയുടെ നാടുകടത്തലിന് അടിസ്ഥാനം, അദ്ദേഹത്തിന്റെ സാമാജിക മോഹമാണ് എന്ന് അതില് പറയുന്നു. രാമകൃഷ്ണപിള്ളയെഴുതിയ 'എന്റെ നാടുകടത്തല്' എന്ന പുസത്കത്തിലാകട്ടെ, നാടുകടത്തലിന്റെ കാരണങ്ങള് ഒന്നുമില്ല. പിള്ളയെ മഹാനാക്കാന് ചില തല്പ്പരകക്ഷികള് നടത്തുന്ന ദുര്വ്യാഖ്യാനങ്ങളാണ്, ഇപ്പോള് കാരണമായി പറയുന്ന ബാക്കിയെല്ലാം. ദിവാന്റെ റിപ്പോര്ട്ടില്തന്നെ പിള്ള വ്യഭിചാരി എന്നു വിളിച്ചു മുഖപ്രസംഗങ്ങള് എഴുതിയതും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ശ്രീമൂലം പ്രജാസഭയില് അയ്യന്കാളി എത്തിയത് പോരാട്ടത്തിലൂടെയാണ്; എന്നാല്, ദിവാനെ ആക്രമിച്ചും പേടിപ്പിച്ചും സഭയിലെത്താനായിരുന്നു, പിള്ളയുടെ ശ്രമം. പ്രജാസഭയിലേക്കുള്ള പിള്ളയുടെ തെരഞ്ഞെടുപ്പ് സര്ക്കാര് 1909 ല് റദ്ദാക്കി. അതിനുശേഷമാണ്, പിള്ള ദിവാനെതിരായ ആക്രമണങ്ങള്ക്കു മൂര്ച്ചകൂട്ടിയത്. പിള്ളയെ സഭയിലേക്ക് തെരഞ്ഞെടുത്തത് നെയ്യാറ്റിന്കരയില് നിന്നായിരുന്നു. അന്നത്തെ ചട്ടമനുസരിച്ച്, ഒരാള് ഒരു താലൂക്കില് വോട്ടറാകാനും ആ താലൂക്കില് നിന്നു തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെടാനും അയാള് ബിരുദധാരിയും ആ താലൂക്കില് സ്ഥിരതാമസക്കാരനും ആയിരിക്കണം. എന്നാല്, പിള്ള താമസിച്ചിരുന്നത് നെയ്യാറ്റിന്കര താലൂക്കിലല്ല എന്നതിനാല്, അദ്ദേഹത്തെ തെരഞ്ഞെടുത്തത്, 1909 ഒക്ടോബര് 31 ന് റദ്ദാക്കി.
തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടവരുടെ പട്ടിക അവസാന അംഗീകാരത്തിനായി, സര്ക്കാരിന് സമര്പ്പിക്കും മുന്പുതന്നെ, പിള്ള പ്രജാസഭയില് പ്രസംഗിക്കാന് പോകുന്ന വിഷയങ്ങള് 'ഔദ്യോഗികാഴിമതിയും ഭരണകൂടത്തിന്റെ അധികാര പ്രമത്തതയും', 'ഗവണ്മെന്റ് കാര്യങ്ങളില് കൊട്ടാരം ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ കൈകടത്തലുകള്' എന്നിവയാണെന്ന് ദിവാന് പേഷ്കാരെ അറിയിച്ചിരുന്നു. ഈ വിഷയങ്ങള് ചര്ച്ചചെയ്യാന് താന് അനുവദിക്കുമായിരുന്നില്ലെന്ന്, ദിവാന് റിപ്പോര്ട്ടില് രേഖപ്പെടുത്തി.
മുണ്ടശ്ശേരിയുടെ മകൾ
വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രിയായിരുന്ന ജോസഫ് മുണ്ടശ്ശേരിയുടെ മൂത്തമകളായിരുന്നു, മേരി സത്യദാസ്. മുണ്ടശ്ശേരിയുടെ ഭാര്യ കത്രീന വല്ലപ്പോഴും വീട്ടില് വന്നിരുന്നു. മുണ്ടശ്ശേരിയുടെ കൃതികള് ഡി.സി. കിഴക്കെമുറി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ട് റോയല്റ്റി കൊടുക്കാത്തതിനെപ്പറ്റി അവര് എന്നോടു പറയും. പില്ക്കാലത്ത്, ഡിസി യുടെ മകള് താരയ്ക്ക്, ജോസഫ് മിന്നുകെട്ടിയതോടെ, റോയല്റ്റി വിഷയമല്ലാതായി. ജോസഫിന് ഞങ്ങളുടെ ക്ലാസിലെ ഒരു കുട്ടിയുമായി മൊട്ടിട്ട പ്രണയം, ജോസഫ് എന്നോടല്ല കൂടുതല് ചര്ച്ച ചെയ്തത്- അമ്മയോടു തന്നെയായിരുന്നു.
ഒരു സിസേറിയന് കഴിഞ്ഞ് താമസിയാതെ ഗര്ഭം ധരിക്കുന്നത് അപകടമാണെന്ന് വനിതാ മാസികകളില് വായിച്ച് ആകുലപ്പെട്ടിരുന്നയാളാണ്, എന്റെ ഭാര്യയും. അങ്ങനെ രണ്ടാം ഗര്ഭം സംഭവിച്ചപ്പോള്, ഭാര്യ എന്നെ സ്വൈരം കെടുത്തി, എനിക്ക് മാത്രമാണ് ഉത്തരവാദിത്തം എന്ന മട്ടില്. ജീവന്പോലെ മഹത്തായ ഒന്ന് പ്രകൃതിയില് ഇല്ല എന്ന എന്റെ പ്രഭാഷണം ഭാര്യ ചെവിക്കൊണ്ടില്ല. ഞാന് മേരി സത്യദാസിനെ വിളിച്ച് സംഭവം വിശദീകരിച്ച്, ഭാര്യയെ അവിടെക്കൊണ്ട് ചെല്ലാമെന്ന് അറിയിച്ചു. ഈ സംഭാഷണത്തിന്റെ കാര്യം പറയാതെ, ഡോക്ടറെ കണ്സള്ട്ട് ചെയ്യാമെന്ന് പറഞ്ഞ്, ഞാന് ഭാര്യയെ അവരുടെ അടുത്തു കൊണ്ടുപോയി. അങ്ങനെയാണ് ഞങ്ങള്ക്ക് ഡോ . അശ്വതി ഉണ്ടായത്.
ബിഡിഎസിനു മുന്പ് കണ്ടപ്പോള് മേരി സത്യദാസ് എന്നോടു ചോദിച്ചു: ”ആ കുട്ടിയാണോ ഈ കുട്ടി?”
അമ്മയുടെ ആത്മാവിന് പ്രത്യേകം ഈ നിമിഷം നിത്യശാന്തി നേരേണ്ടതില്ല എന്ന് ഞാനറിയുന്നു. ഈ ലോകത്ത് സ്വര്ഗമുണ്ടെങ്കില്, അവിടെ മാത്രമേ അമ്മയ്ക്ക് പോകാന് കഴിയൂ. ഇങ്ങനെ ഉറപ്പിച്ചു പറയാനാവുന്ന ജീവിതങ്ങള് അധികം നമുക്കില്ലാതിരിക്കെ, ശരീരം ജിര്ണവസ്ത്രം മാത്രമാണെന്ന് ഭഗവദ്ഗീത പറഞ്ഞിടത്തു ഞാന് നില്ക്കുന്നു. ശരീരത്തിനപ്പുറത്തെ പ്രകാശമാണ്, മേരി സത്യദാസ്; ഇനി, ഒരാകാശ നക്ഷത്രം.
അറിയപ്പെടാത്ത കാസ്ട്രോ
‘യോഗ്യതയില്ലാത്ത വിഡ്ഢികള്’, അയാള് ആക്രോശിച്ചു. ‘ആരാണ് ഇതിന് ഉത്തരവാദിയെന്നറിയണം. ഞാന് റിപ്പോര്ട്ട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ഇതെല്ലാം എങ്ങനെ സംഭവിച്ചുവെന്ന് എനിക്ക് അറിയണം’, ഫിദല് നിര്ദ്ദേശിച്ചു.
കാസ്ട്രോ യുവതികളെ എപ്പോഴും ആകര്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. അമേരിക്ക, ജര്മന്, ഇറ്റലി സ്വദേശിനികളും ഇതില്പ്പെടും.
മരീറ്റ |
ഡാലിയ |
FEATURED POST
BAMBOO AND BUTTERFLY: A MALABAR WOMAN FOR BRITISH RESIDENT
The Amazing Life of a Thiyya Woman S he shared three males,among them a British Resident and a British Doctor.The Resident's British ...
-
He left the children to fate and poverty Iruvar: An Actor, and his Script Writer, with the Mentor in the background I began seeing t...
-
TIPU AND THE ARAKKAL FAMILY TIED THE KNOT IN 1789 I n his book, Splendors of Royal Mysore:The Untold Story of the Wodeyars, Vikram Sa...